Pages

Sunday, April 17, 2005

bye for now...

actually the main objective of this blog is..... PICTURE EXHIBITION..
after the graduation... flashes came to the sacred grounds of the tabernacle to capture the most treasured moments of departing seniors... from manually operated to water proof cameras... from digitalized photography to high technology videocams and palmtops... pati mobile phones meron! what can you complain... its the "final" day for seniors like us and i'm proud to say that the rest is history... without further ado... pix time!

http://photos.friendster.com/photos/57/93/4783975/1159615752350l.jpg">
me with pam during the unstoppable moment of the graduates....

http://photos.friendster.com/photos/57/93/4783975/11596229210619l.jpg">yours truly with bri and luds also after the grad rites...

thats all for now... di ko pa napa scan othe pics... galing kc those sa manual cam... there's more to come...
to laurdaise, deejay, pam, jane,camille,vanessa, wilhelm... pa send naman sa email nung mga pics na nadevelop na... scan nyo then send to stampedeknight11@yahoo.com.. til then... adieu!

Tuesday, March 08, 2005

aftermath

actually i was forced by an entity in writing this document, i wanna thank rachelle for believing that i am not truly an activist or a future-NPAer... well, rach that's life. pasensya n dun sa play comments. alam mo na, masyado akong naging rude sa pagsasabi nun. that's why i'm shoutin' my loudest sorry and apology ever... i thought you didn't listen to me last time kaya may nag-urge sa kin na ipursue un. dapat censored na yan but the urge couldn't help me writing those freakin' words. that's why... hope u and the others undestand.... to our greatest director and the people who really worked hard, APOLOGEES....

Tuesday, March 01, 2005

wala lang...

should auld acquaintance be forgot
and never brought to mind
should auld acquaintance be forgot
and days of auld lang syne...

Monday, February 21, 2005

the surprise

wala lang. family day ngayon. at ang saya-saya ko kasi naman ay pumasa ako sa UP not the under pass but the university of the Philippines! wow as in wow, ang saya pa lalo kasi sa LB ang pinasahan ko at ang ikinagulat ko ay BIOLOGY ang pinasahan ko. ewan ko ba kung bakit ko pinili, pero alam ko ay may dahilan yun.. si paola pa lang ang kilala kong ka-LB and to the other peepz who made diliman, sana ay huwag ninyong sundin ang bugso ng inyong damdamin, hindi ko kayo makikita na nasa initan ang haring araw at sumisigaw ng "makibaka." dahan-dahan lang po ha! tungkol naman sa weekly updates, 4th place kami sa play. sabi nila OA daw, kahit na kasali ako sa play ay sasabihin kong OA nga kasi yung last scene ay walang strong basis at power to amuse the audience. isa ako sa unang tumutol doon, akala ko wala na kaya lang, eto na naman, nagkagulo at whalah: OA nga daw, pero sasabihin kong mayabang ang mga nagsabi (actually isa ako sa mga yun) nun kasi alam kong pinagtuunan ng pansin at sakripisyo ang play namin. hmmmppp...

UH at LH : the archrivalry
Creme de la creme, the so-called "protagonists." yan ang UH, ang mga piling mag-aaral na nakamit ang pinakamatataas na karangalan at katanyagan. Crap, I don't wanna do those freakin' intros anymore but i'll hit the board straight: kaaway ba ng UH ang LH? For ages ay itinuring na magagaling ang mabibilang sa UH, "something to die for" ika pa nga. Pag UH ganyan, ganito, dapat laging... yan ang buhay UH may mga matang laging sumusulyap sa bawat kilos mo. Ang LH naman ang sinasabing the other side ng UH, ayoko nang magsalita pa...
2004-2005
Masaya ako dahil sa apat na taon ko sa NEU, ngayon ko lamang nakita ang UH at LH na parehong sumikat sa kani-kanilang larangan at gayundin sa kanilang pakikipagkaibigan.
"ang mga 4th year ay mas bonded ngayon'" sabi ng isang teacher kanina sa family day at masaya ako na malaman yan. For all these seconds, the UH and LH quarrel has been always the main issue when culminating and awarding activities occur. It has also been told that UH "monopolized" the competitions industry of the extra-curricular activities world . "UH kasi," "LH kasi," ang babaw naman ng basehan kung ganito ang usapan. walang kwenta.
Sabi naman ng iba, nawawala na ang "UH culture" na magaling, mahusay, perpekto. bakit, wala bang galing sa ibang mga mag-aaral? lahat ay magaling, panahon lang ang kalaban.
May sari-sariling puntirya ang mga UH at LH. they excel in their path and their fields. and they have their own ways of living and doing what they want. But i gotta tell you this, wala namang UH o LH pare-pareho tayong mga estudyante at may sari-sarili tayong talento. Let us forget the war of words, the battle of prides. stop the crap.
To the lower years, learn from the lessons of the past, UH is not an enemy nor LH. may you break the wall that's been built to discriminate the "others." you're the hope of a current senior stude who cared for the welfare of the UH and LH students. just do your thing. he he he...
Batchmates, mga katoto, mga ka-ligalig... sana ay alisin nain ang laser na harang sa bawat clasrooms at isipan ng lahat. we are not enemies, we are just competitors in our own ways. and when the award's given, let's stay in peace and harmony. magkakaibigan namang tayo lahat diba? sana bago mamutawi ang graduation song sa ating mga labi... may magbago...............................



pls post ur comments...


Sunday, February 06, 2005

the week that was...

hey! i'm so happy because we're treated like royalties (well sort of) at school. no lessons, no projects and especially more fun fun fun!
nung monday nga pala, masama yung feeling ko, tapos nilalamig pa ako... wala lang. salamat nga pala kina irene, jane ann, aileen, calvin gelo deejay at wilhelm... tnx guyzzz. salamat talaga.
ang saya ng mathscile! basta masaya kahit di kami pasok sa jingle ay marami naman kaming nakuhang prize like first sa investigatory (pam ung bet mo!!!) at 1st at 3rd sa quiz bee ind at 1st at 2nd sa cluster (galing ng mga sci cal namin!), tapos sa tamiya 3rd, sa cooking 1st, sa origami 1st at 2nd... well ang galing talaga namin... hehehe... harhar!
sa tingin ko ganito na yung blog entry process ko: on a weekly basis.. i find it more interesting and unstoppable kasi... well that's all for this week... may pile of projects and works to do pa!:-)

Sunday, January 23, 2005

my first day


hello, i've just created my blog.. he..he... firts day pa lang naman ha. ano ba ineexpect mo? siyempre bangag pa ako sa radiation galing dito sa 15'' monitor na 'to. Hey the exams are finally over! rejoice and give thanks for trials come and go... yun lang po. enough for a first dayer like me. he...he